Loading...
วันพุธที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2559

อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา - ต้นไม้กลายเป็นหิน อายุนับล้านปี

 
     อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้ พัทยา (The Million Years Stone Park & Pattaya Crocodile Farm) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างชื่อให้กับเมืองพัทยาอย่างมาก ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้นั้นมีความเก่าแก่และอยู่คู่พัทยามายาวนานมากกว่า 20 ปี ก่อตั้งโดย คุณส่วน พนมวัฒนากุล ซึ่งคุณส่วนได้ใช้จินตนาการและความชำนาญในการเนรมิตสถานที่แห่งนี้ด้วยตนเอง ส่วนสิ่งก่อสร้างต่างๆ ในอุทยานหินล้านปีนั้นออกแบบโดย รศ.ดร.ภิญโญ สุวรรณคีรี ซึ่งท่านเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ และเปิดให้บริการวันแรกคือ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2535


     สำหรับอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจรเข้พัทยานั้นมีสิ่งที่น่าสนใจอยู่มากมาย โดยเป็นสถานที่เก็บรวบรวมสิ่งของที่มีคุณค่าในทางธรรมชาติ ซึ่งหลายๆ สิ่งนั้นปัจจุบันอาจไม่มีให้ชมแล้ว เช่นต้นไม้ที่กลายเป็นหิน ที่มีอายุหลายล้านปี ไม้ดัดที่มีอายุมากว่า 200 ปี จากยุคต้อนต้นรัตนโกสินทร์ สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจอย่างมาก

อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา


     ภายในของอุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา มีการตกแต่งเป็นอุทยานหินและไม้ดอก ที่สวยงามด้วยต้นไม้และดอกไม้ จัดวางท่ามกลางก้อนหินรูปทรงแปลกตา มีไม้บอนไซ และต้นไม้ดัดที่สวยงาม รวมทั้งไม้ดอกและพันธุ์ไม้ป่านานาชนิดอีกมากมาย โดยจะมีการแทรกตัวของดอกไม้และก้อนหินจนเกิดเป็นภาพที่สวยงาม ซึ่งทำให้มีความสวยงามและน่าสนใจ นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายภาพกันอย่างยิ่ง



     นอกจากนั้น อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้พัทยา ยังมีสัตว์ป่าที่หาดูได้ยาก จัดไว้เป็นสัดส่วน ซึ่งแน่นอนที่นี่มีจระเข้น้ำจืดและจระเข้น้ำเค็มมากมายนับพันตัว และสัตว์อื่น ๆ เช่น เสือ เสือขาว หมี ช้าง และกวางนานาชนิด และนกที่ใกล้สูญพันธุ์หาดูได้ยากเช่น นกอีมู นกกระเรียน และนกกระจอกเทศ



     และไฮไลท์เลย ที่นี่นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูปกับสัตว์ต่างได้อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นเสือขาว จระเข้ หมี ช้าง และด้วยขนาดพื้นที่มากกว่า 175 ไร่ของฟาร์มจระเข้ นักท่องเที่ยวสามารถนั่งรถโดยสารที่ทางอุทยานเตรียมไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นั่งรถชมบรรยากาศทั่วทั้งอุทยานด้วย


     พลาดไม่ได้เลยสำหรับการโชว์การแสดงจระเข้ ที่ทั้งหวาดเสียว แลเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมากจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยไฮไลท์ของการแสดงนั้นจะอยู่ตรงที่ผู้แสดงจะเอาหัวเข้าไปในปากของจระเข้ นอกจากนี้แล้วนักท่องเที่ยวที่เข้าชมการแสดงยังสามารถเข้าไปถ่ายภาพกับจระเข้ได้ด้วย การแสดงโชว์จะมีหลายรอบในแต่ละวัน ซึ่งแต่ละรอบคุณเสียค่าเข้าชมคนละ 100 บาท นอกจากนี้แล้วยังเป็นแหล่งในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากหนังจระเข้อีกด้วย



     อุทยานหินล้านปีและฟาร์มจระเข้ พัทยา นั้นตั้งอยู่ที่ 22/1 หมู่ 1 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คุณสามารถเดินทางมาได้อย่างง่ายๆ โดยใช้เส้นทางของถนนสุขุมวิท แล้วให้คุณเลี้ยวซ้ายที่แยกนาเกลือ แล้วก็ให้ตรงไปอีกเป็นระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ก็จะถึงแล้ว ซึ่งตลอดเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จะมีป้ายบอกทางอยู่ตลอดเวลา ไม่ต้องกลัวหลงแต่อย่างใด


อุทยานหินล้านปี และฟาร์มจระเข้พัทยา
22/1 หมู่ 1ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150
โทร. 0 3824 9347 ถึง 9, 08 3112 6080, 08 9168 3404 แฟกซ์. 0 3824 9349
E-mail:info@thaistonepark.org   GPS : 12.957026, 100.941571
เวลาเปิด : ทุกวัน, 08:00 - 18:30
ขอบคุณรูปภาพ ข้อมูลเพิ่มเติม
thaistonepark.org
 
TOP