Loading...
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! - สัมผัสสิ่งแปลกลี้ลับด้วยตาคุณเอง


     พิพิธภัณฑ์ ริบลีส์ “เชื่อหรือไม่!” Ripley's Believe It or Not! หนึ่งเดียวในเมืองไทย ที่รวมเรื่องราวและสิ่งมหัศจรรย์ แปลกลี้ลับพิสดารจากทั่วทุกมุมโลก ไว้ให้คุณพิสูจน์ด้วยตัวคุณเอง

     โรเบิร์ต ลีรอย ริบลีส์ ชาวอเมริกัน คือผู้ที่ให้กำเนิดพิพิธภัณฑ์ริบลีส์ ซึ่งแต่เดิมเป็นที่รู้จักในฐานะของนักเขียนการ์ตูนอิสระ และเจ้าของเรื่องราวสิ่งแปลกๆ และเหลือเชื่อ ในปี ค.ศ.1933 โรเบิร์ต ริบลีย์ ได้นำเอาชุดของสะสมส่วนตัวสุดประหลาดและพิสดารออกแสดงในงาน Chicago World’s Fair ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก เขาจึงตัดสินใจนำเอาชุดของสะสมของเขา ออกตระเวนจัดแสดงไปตามงานนิทรรศการสำคัญต่างๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา จนโรเบิร์ต ริบลีย์ได้เสียชีวิตลงในปี ค.ศ. 1949 (อายุ 55 ปี) อาคารแบบถาวรแห่งแรกจึงได้ถูกสร้างขึ้นภายใต้ชื่อ Ripley’s Odditorium ในปี ค.ศ. 1950 พิพิธภัณฑ์แห่งแรกจึงได้ถือกำเนิดเริ่มต้นที่สหรัฐอเมริกา ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่ 22 ซึ่งปัจจุมันมีมากกว่า 30 ประเทศเลยทีเดียว


     พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ ได้จัดแสดงเรื่องราวแปลกๆ  และสิ่งของมหัศจรรย์สุดพิสดารมากมายกว่า 300 ชิ้น ไว้ภายในห้องต่างๆ กว่า 10 ห้อง อาทิ ห้องของสะสมของแปลก - ห้องภาพมายาลวงตา - ห้องสัตว์และมนุษย์พิศวง - ห้องชนเผ่ายุคโบราณ - ห้องอุโมงค์พิศวง - ห้องแสดงวินาศภัยในอดีต - ห้องเครื่องมือทรมานสมัยโบราณ - ห้องยานพาหนะแบบเหลือเชื่อ - ห้องปลาฉลาม - ห้องโลกลึกลับใต้ทะเล


     คุณจะได้ตื่นตะลึงกับสิ่งมหัศจรรย์ต่าง ๆ เช่นหัวคนย่อส่วน, หน้ากากหนังมนุษย์, คนมีลูกตาดำ 4 ลูก, ปลาเทราต์มีขน,  ม้าสามขา, ลูกวัว 2 หัว, ปลาปิศาจ,  เครื่องประดับทำด้วยเส้นผมมนุษย์, เรือจำลองไททานิค ที่ทำจากไม้ขีดไฟมากกว่า 1,000,000 ก้าน และอื่น ๆ อีกมากมาย


     Louis Tussaud's Waxworks พบกับหุ่นขี้ผึ้งที่เหมือนจริงสุด ๆ ของบรรดาคนสำคัญ ดารา หรือเหล่าฮีโร่ที่เรารู้จักกันดี เช่น เจ้าหญิงไดอาน่า, โอบาม่า, ไมเคิล แจ๊กสัน, ไทเกอร์ วู๊ดส์, เดวิท เบคแฮม, แบทแมน เป็นต้น ซึ่งจัดแสดงไว้ได้อย่างสวยงาม พร้อมเอฟเฟกต์อันน่าทึ่งมากๆ ให้เราไปแอ๊คชั่นถ่ายรูปคู่ได้เลย



นอกจากนี้พิพิธภัณฑ์ยังมีกิจกรรมและเครื่องเล่น สุดตื่นเต้นไว้ให้คุณสัมผัส

Haunted Adventure - ผจญภัยไปในโกดังเก็บโลงศพ และพบกับภูตผีปีศาจและแขกไม่ได้รับเชิญด้วย “เอฟเฟค” พิเศษ ซึ่งเต็มไปด้วยความสยอง ที่จะทำให้หวาดผวาและขนหัวลุกทุกก้าวย่างเลยทีเดียว. . . คนขวัญอ่อนอย่าขอเตือน

12D Moving Theater - โรงภาพยนต์ 12 มิต เคลื่อนไหวได้ 8 ทิศทาง  สัมผัสได้เสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง

Infinity Maze - สุดยอดแห่งโลกแห่งจินตนาการ แบบไม่มีสิ้นสุด

Scream in the Dark - เครื่องเล่นสำหรับคนชอบความท้าทาย ด้วยความมืดมิด แบบสยองขวัญ

Sky Rider -  นั่งบอลลูนขนาดยักษ์ชมวิวและชายหาดพัทยาในมุมสูงสุดยอดบนฟ้า

The Vault - ให้คุณสวมบทเป็นนักจารกรรมเหมือนในภาพยนตร์ โดยผ่านเขาวงกดเลเซอร์ไปให้ได้


แผนที่


พิพิธภัณฑ์ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! - Ripley’s Believe It or Not! Museum
ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของศูนย์การค้า รอยัล การ์เด้น พลาซ่า ถนนเลียบชายหาด พัทยาใต้ เมืองพัทยา ชลบุรี
เบอร์โทร : 038-710294-8
แฟ็กซ์ : 038-710487
เว็บไซต์ : www.ripleysthailand.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
TOP