Loading...
วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 10250

ยินดีต้อนรับสู่เมืองพัทยา - เมืองที่ไม่เคยหลับไหล


     พัทยาเป็นหมู่บ้านที่เงียบสงบริมทะเล ตั้งอยู่ในอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 150 กิโลเมตร ว่ากันว่าเหตุการณ์ที่ทำให้พัทยาเป็นที่รู้จักและกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกนั้นก็คือ ซักเมื่อประมาณเดือนมิถุนายน ปี พ.ศ. 2502 มีรถบรรทุกทหารขนาดใหญ่ บรรทุกทหารอเมริกันประมาณ 4-5 คัน แต่ละคันก็ประมาณ 100 คน จากจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีฐานทหารอเมริกันตั้งอยู่ พาทหารอเมริกันมุ่งหน้าไปพัทยาเพื่อผ่อนคลาย และเช่าบ้านแถวบริเวณหาดพัทยาใต้ เพื่อพักผ่อนในแต่ละสัปดาห์ จากพฤติกรรมของทหารอเมริกันแบบนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นการเยี่ยมชมพัทยา


     พัทยาไม่ได้เป็นเพียงแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย แต่ยังมีชื่อเสียงไปทั่วโลก เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย มีหาดที่สวยงามและมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ คุณสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์ธรรมชาติและกิจกรรมต่าง ๆ มากมายจะออกรอบตีกอล์ฟ เล่นวินเซิฟ , สกีน้ำ , ว่ายน้ำอาบแดด หรือเที่ยวเกาะใกล้ ๆ นอกจากนั้นพัทยายังมีไนท์คลับ , ร้านอาหาร , โรงแรม , รีสอร์ท , สนามกอล์ฟ, สวนน้ำระดับโลก , สวนสาธารณะ , ตลาด, ห้างสรรพสินค้า และมีเทศกาลที่เป็นที่รู้จัก เช่น "เทศกาลวันไหลพัทยา" และ "เทศกาลดนตรี" เป็นต้น

     และนั่นทำให้พัทยาตอบสนองนักท่องเที่ยวได้ทั้งกลางวันกลางคืน และถ้าคุณมาเที่ยวพัทยาก็สามารถพบหาสิ่งเหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย นี่แหละครับ "เมืองพัทยา" เมืองที่ไม่เคยหลับไหลเลยจริง ๆ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
TOP